Giấy PH - Giấy quỳ tím

Quy cách: Hộp 20 tép, 1 tép 100 miếng
Giấy PH - Giấy quỳ tím
Ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống, cụ thể:
- Phân biệt dung dịch: Đây là phương pháp hỗ trợ đắc lực cho các nhà khoa học trong quá trình nghiên cứu, giúp tiết kiệm tối đa thời gian mà vẫn đem lại kết quả chính xác. Chỉ cần sử dụng mẩu giấy quỳ tím nhỏ là đã có thể phân biệt được dung dịch thuộc nhóm axit hay bazo, hơn nữa còn có thể nắm rõ được độ mạnh yếu của dung dịch đó qua màu sắc hiển thị trên giấy quỳ.
- Kiểm tra chất lượng của thực phẩm: Như đã giới thiệu ở trên, giấy quỳ tím có công dụng chính là xác định độ pH của dung dịch. Chính vì thế, nó được rất nhiều người sử dụng để xác định thức ăn và nước uống hàng ngày có đảm bảo độ pH phù hợp cho sức khỏe hay không. Việc kiểm tra chất lượng nguồn thực phẩm và nước uống hàng ngày là rất cần thiết, giúp cơ thể có thể tiếp nhận nguồn thức ăn có chất lượng tốt, có giá trị dinh dưỡng cao, không lẫn các tạp chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
- Xác định độ PH của môi trường: Từ lúc mới sinh, trong cơ thể con người đã mang tính kiềm. Nhưng do cuộc sống hiện đại kéo theo các vấn đề về môi trường như không khí ô nhiễm, thực phẩm bẩn nên cơ thể chúng ta mất đi tính kiềm tự nhiên vốn có mà chuyển dần sang tính axit. Đây là nguyên nhân của các loại bệnh như ung thư, tiểu đường, dạ dày….
Chính vì thế, chúng ta cần sử dụng giấy quỳ tím để xác định pH trong môi trường xung quanh sẽ giúp chúng ta phát hiện những sự thay đổi ảnh hưởng đến sức khỏe, đưa ra các biện pháp điều chỉnh phù hợp, đảm bảo môi trường sống tốt nhất.

Ưu nhược điểm của giấy quỳ tím so với các chất chỉ thị PH khác:
- Ưu điểm của việc sử dụng giấy quỳ tím đó chính là sự tiện dụng, cho kết quả nhanh chóng và chính xác. Chỉ cần dùng 1 mẫu giấy quỳ nhỏ cũng có thể giúp ta nhận biết được dung dịch có tính axit hay bazo và cả độ mạnh yếu của nó. Ngoài ra, loại giấy quỳ tím ẩm còn sử dụng để kiểm tra tính axit, bazo của nhiều loại khí như H2S, SO3 với chi phí rẻ hơn nhiều so với phương pháp sử dụng các chất chỉ thị khác.
- Nhược điểm: Không thể cho ra kết quả chính xác tuyệt đối về độ mạnh yếu của acid/base. Do đó quỳ tím chỉ được sử dụng nhiều trong các thí nghiệm của học sinh, sinh viên. Để biết chính xác về độ pH thì cần sử dụng các loại máy cao cấp hơn như máy đọ pH, bộ test thử nước chuyên dụng

Comments

Popular posts from this blog

Calcium Formate Ca(HCOO)2

Sodium Bisulphite NaHSO3

Natri Sunfua Na2S - Đá Thối