Axit acetic_giấm CH3COOH 99%

Hydro axetat (HAc), Ethylic acid, Axit metanecarboxylic, dấm, acetic acid, Axit acetic, dấm CH3COOH, Số CAS 64-19-7,
Axit acetic CH3COOH
Số CAS: 64-19-7 
CTHH: CH3COOH 
Quy cách: 30kg/can 
Xuất xứ: Đài Loan, SamSung

Ngoại quan: chất lỏng không màu, trọng lượng riêng 1,0497 (200C), axit acetic 99,5% ở 160C đóng băng nên còn gọi là axit đóng băng, là tinh thể không màu, có tính hút ẩm, nhiệt độ nóng chảy 16,6350C, nhiệt độ sôi 1180C, là axit yếu tan trong nước, rượu, ete theo bất kỳ tỉ lệ nào.

Ứng dụng:
- Được dùng làm dung môi và chất làm chậm quá trình nhuộm của các thuốc nhuộm gốc muối giúp tăng cường độ đều màu.
- Được dùng làm dung môi và chất làm chậm quá trình nhuộm của các thuốc nhuộm gốc muối giúp tăng cường độ đều màu.Khi dùng thuốc nhuộm gốc muối để in hoa người ta cho acid acetic (dấm công nghiệp) vào hồ màu để tăng khả năng hòa tan của thuốc nhuộm.
- Dùng pha chế dung dịch hiện màu của thuốc nhuộm naphtol: Nhuộm và in hoa bằng thuốc nhuộm naphtol , gốc hiện màu sau khi diazo hóa , đôi khi người ta dùng natri acetat và acid acetic làm chất đệm pH.Thuốc nhuộm naphtol nếu dùng acid acetic bao giờ màu sắc cũng tươi hơn so với khi không dùng.
- Axit Acetic Làm chất trung hòa dung dịch kiềm Khử naphtol AS dư: khi dùng phẩm naphtol in hoa trực tiếp, dùng acid acetic loãng xử lí có thể khử naphtol dư trên vải vì muối natri của naphtol AS gặp acid sẽ chuyển thành naphtol AS không hòa tan nên dể dàng giặt sạch.
- Axit Acetic Dùng làm chất trợ giúp ăn màu cho thuốc nhuộm acid
- Axit Acetic Làm chất hiện màu cho thuốc nhuộm azo không hòa tan...
- Ngoài ra, còn nhiều ứng dụng khác.

Comments

Popular posts from this blog

Calcium Formate Ca(HCOO)2

Sodium Bisulphite NaHSO3

Potassium chlorate (KCLO3)