Acid citric C6H8O7

axit chanh, axit monohydrate, axit citric anhydrous
Axit citric anhydrous
Số CAS: 77-92-9
CTHH: C6H8O7
Quy cách: 25 kg/bao
Tên gọi khác: Axit chanh, Axit citric monohydrate, Axit citric tinh thể, axit citric anhydrous

Ngoại quan : Nó ở dạng tinh thể màu trắng, có vị chua đặc trưng, là một chất điều vị, điều chỉnh độ PH, acid citric khan không chứa phân tử nước nên còn gọi là citrid khan.

axit chanh, axit monohydrate, axit citric anhydrous
Axit citric monohydrate
Công dụng:
+ Phụ gia thực phẩm: trong vài trò này nó đóng vai trò như là chất tạo hương vị và chất bảo quản trong thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là đồ uống nhẹ (citrid khan không chứa nước nên không làm cho sản phẩm bị ẩm sau khi chế biến), nó được them vào nước uống và thức ăn để làm vị chua và cũng được dùng để chống oxy hóa trong sản phẩm và ngăn chặn dầu bị ôi thui. Ngoài ra với các tính chất đệm của các citrate được sử dụng để kiểm soát PH trong các tẩy rửa trong gia đình và trong dược phẩm.
+ Làm mềm nước: khả năng của axit citric trong chelat các kim loại làm cho nó trở thành hữu ích trong xà phòng và các loại bột giặt. Bằng sự chelat hóa các kim loại trong nước cứng, nó làm cho các chất tẩy rửa này tạo bọt và làm việc tốt hơn mà không cần phải làm mềm nước. Theo kiểu tương tự, axit citric được dùng để tái sinh các vật liệu trai đổi ion dùng trong các chất làm mềm nước bởi nó kết tủa cá ion kim loại đã tích lũy như là các phức chất citrat.
axit chanh, axit monohydrate, axit citric anhydrous
axit citric monohydrate
+ Axit citric được hầu hết các quốc gia và ổ chức quốc tế công nhận là an toàn để sủ dụng trong thực hẩm. Nó hiện diện trong tự nhiên gần như mọi dạng sự sống, các lượng axit citric dư thừa dễ dàng trao đổi và bài tiết ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên , việc tiếp xúc với axit khô hay đậm đặc có thể gây ra kích ứng da và mắt, vì thế bảo hộ lao động nên được sử dụng khi tiếp xúc với axits citric. Việc sử dụng axit citric quá nhiều cũng dể tổn hại đến men rang. Tiếp xúc gần với mắt có thể gây bỏng và làm mất thị giác. Đôi khi hàm lượng quá cao axit citric có thể gây tổn hại cho tóc, do nó mở lớp cutin cua tóc. Nó có thể làm mất các chất cần thiết cho tóc và làm tóc bị bạc màu.

Comments

Popular posts from this blog

Calcium Formate Ca(HCOO)2

Sodium Bisulphite NaHSO3

Natri Sunfua Na2S - Đá Thối